Phụ gia tạo độ bám dính giữa mực in và bề mặt vỏ chai lọ- những lưu ý cần nắm vững để có được một sản phẩm không bị bong tróc theo thời gian

Đối với công nghệ in ấn lên vỏ bao bì mỹ phẩm để màu mực có thể bám lên vỏ bao bì tốt nhất, không bị bong tróc theo thời gian thì yêu cầu về chất phụ da tạo độ bám dính giữa mực và bề mặt sản phẩm rất quan trọng. Ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng in có được đảm bảo không bị bong,tróc hay nhòe theo thời gian hay không. Nhưng để chọn được chất phụ gia và tỷ lệ pha trộn như thế nào cho đúng,đủ tiêu chuẩn không quá ít mà cũng không quá nhiều đòi hỏi người thợ phải có kỹ năng và kĩ thuật lành nghề.

Trước hết cùng tim hiểu chất phụ gia tạo độ bám dính là gì?

Chất phụ gia tạo độ bám dính là một loại keo hóa học có tác dụng làm cầu nối để mực in bám được chắc chắn lên bề mặt vỏ chai lọ trong quá trình in. Hay nói một cách dễ hình dùng hơn đó là một hợp chất hóa học có tính năng giống như trong quá trình thi công quét sơn hay chống thấm trong các công trình dân dụng. Hiện nay có rất nhiều chất phụ gia khác nhau được ứng dụng trong công nghệ tạo độ bám dính trong công nghệ in ấn, tùy thuộc vào mức độ, chất liệu và phương pháp in mà chúng ta chọn những loại phụ gia khác nhau và pha chế với nồng độ khác nhau sao cho hóa chất phụ gia đảm bảo được chất lượng và phát huy tối ưu được giá trị của sản phẩm.

Pha chế chất phụ gia tạo độ bám dính như thế nào là hợp lý?

Đây là câu hỏi rất khó đối với những người không có chuyên môn trong lĩnh vực in ấn, nếu bạn nghĩ rằng nồng độ chất phụ gia càng nhiều càng tốt hay như là đối với chất liệu dù là nhựa hay thủy tinh thì lượng pha trộn chất phụ gia là như nhau không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Điều này không những sai mà là hoàn toàn sai vì không những không đảm bảo được chất lượng tốt nhất mà còn gây ra những hệ lụy khôn lường như lãng phí, do đặc tính khi xảy ra phản ứng hóa học sẽ tỏa ra một lượng nhiệt nhất định nên khi pha quá liều lượng cho phép thì sẽ gây ra sự ăn mòn và phá hủy nhửng chất liệu có nhiệt độ nóng chảy thấp như nhựa. Vì vậy cách pha chế với liều lượng như thế nào là hợp lý vừa phát huy hết hiệu quả và lại tối ưu được chi phí đòi hỏi cần phải là người có am hiểu và làm việc lâu năm, có nhiều kinh nghiệm.

Chọn loại phụ gia nào để thích hợp với từng chất liệu khác nhau.

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại phụ gia tạo độ bám dính khác nhau. Chỉ tiêu đầu tiên và luôn luôn phải nắm rõ đó là chất phụ gia tạo độ bám dính đối với mực in và chất liệu in. Đối với phương pháp in khác nhau thì tỷ lệ pha trộn cũng phải khác nhau,hoặc chất liệu khác nhau thì dòng sản phẩm phụ gia cũng phải khác nhau mới đảm bảo được độ bám dính giữa mực và sản phẩm.

Trên đây là đôi nét về chất phụ gia tạo độ bám dính giữa mực in và bề mặt vỏ bao bì mỹ phẩm,hãy là những khách hàng thông thái để sáng suốt lựa chọn cho mình đơn vị có tâm và đủ tầm để nâng sản phẩm của bạn lên những tầm cao mới,đẳng cấp mới và trở thành ưu tiền số một trong lòng khách hàng.                         
                            

DỊCH VỤ IN ẤN

TIN TỨC NỔI BẬT