Các kí hiệu trên nhựa ,những điều cần biết và khả năng tái chế

Chai nhựa rất phổ biến thông dụng với đôh bền và nhẹ tiện lợi nó là vật liệu phổ biến trong bao bì mỹ phẩm. Nhưng ít ai cũng có thể biết kí hiệu trên nhựa dựa ào đó sử dụng một cách an toàn.Hãy nâng tầm hiểu biết trách các tác nhân có hại bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

1.Cac kí hiệu trên bao bì nhựa thường gặp.

Nhựa thường đánh số thứ tự từ 1 đến 7 được bao bọc bởi hình tam giác với 3 mũi tên quay vòng đưới dây là hình ảnh để quý vị có thể nhận biết loại nhựa cách dễ dàng nhất.

2.Không phải chai nhựa nào cũng có thể tái chế.

Các kí hiệu số 3-6-7 tuyệt đối không tái chế với gây nguy hại cho sức khỏe. Kí hiệu số 1 thương nhựa PET các chuyên gia khuyên chỉ dùng tái chế ở mức độ thấp.kí hiệu mang số 2-4-5 có thể tái sử dụng.tái chế nhưng không chịu được nhiệt độ  quá cao.

Người tiêu dùng Việt Nam thường rất ít quan tâm tới sự nguy hiểm khi tái sử dụng nhựa cũng như bao bì mỹ phẩm bằng nhựa.Bởi nhựa khi tái sử dụng sẽ ảnh hưởng tới vật chất đựng hoạc nguy hại chính người sử dụng.

Nhựa tái chế nhiều lần cũng chứa một lượng lớn vi khuẩn bởi vậy các quy trình tái chế phải được kiểm tra nghiệm ngặt tránh gây ảnh hưởng khi sử dụng bao bì tái chế.

Ở nhiệt độ cao nhựa khi tiếp xúc nước hoặc các dung mội đựng có thể phản sinh ra các chất độc hại.Vì vậy bảo quản nhựa cũng là vấn đề người dùng sản phẩm về nhựa nên quan tâm.

3.Sơ lược về các loại nhựa,kí hiệu và khả năng tái chế.

-Số 1 nhựa PET : Có khả năng tái chế nhưng chỉ vào khoảng 20%.là loại nhựa khó được làm sạch.ở nhiệt độ bình thường sử dụng an toàn.NHưng sẽ độc hai khi chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao.Vì vậy chúng ta nên sử dụng 1 lần.

-Số 2 nhựa HDPE :Là loại nhựa các chuyên gia khuyên dùng loại nhựa an toàn độ bền cao,trơ hóa học,chịu lực tốt,độ bên nhiệt cao không gây hại có các chất chứa đựng.

-Số 3 nhựa PVC : Ít ứng dụng trong bao bì mỹ phẩm không tái chế được.Chúng được tạo thành từ 2 chất độc hại cho hoocmon của cơ thể là phthalate và bisphenol A. Trong đó BPA chính là chất có khả năng phá hủy nội tiết tố làm tăng khả năng gây ung thư và nhiều loại bệnh nguy hiểm khác ở người.

-Số 4 nhựa LDPE : Là loại nhựa an toàn nhưang độ bền kém có thể tái chế.Nhưng tránh tiếp xúc nhiệt độ cao bởi có thể giải phóng chất độc hại ảnh hưởng tới mỹ phẩm cũng như sức khỏe.

-Số 5 nhựa PP: Là loại nhựa an toàn khuyên dùng bới PP là loại nhựa được các chuyên gia khuyên dùng đặc điểm trơ hóa học, độ bền cơ học và độ bền nhiệt cũng rất cao. Ngoài ra nó còn chống ẩm và chống nhờn rất tốt.hoàn toàn có thể tái chế tái sử dụng hạn chế dùng nhiều lần.

-Số 6 nhựa PS : Loại nhựa nhẹ và rất nhẹ sử dụng đựng thực phẩm khuyên dùng thời gian ngắn và không thể tái chế  gây độc hại. 

Số 7 nhựa OTHER : nhựa khác gồm PC  các loại  nhựa tổng hợp rẻ tiền gây độc hại nghiêm trọng không nên sử dụng có thể gây có thể dẫn đến vô sinh và nhiều loại bệnh nguy hiểm khác.

 

 

DỊCH VỤ IN ẤN

TIN TỨC NỔI BẬT