Các doanh nghiệp mỹ phẩm hướng đi sự lựa chọn bao bì và in ấn bao bì mỹ phẩm

Không chỉ đầu tư vào quảng cáo sản phẩm, marketing, với mặt hàng mỹ phẩm, bạn có thể có thể lựa chọn và in ấn bao bì như một kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí. Rất nhiều doanh nghiệp xem bao bì chỉ để chứa sản phẩm và thông tin, khi triển khai thiết kế thường đầu tư hời hợt, thiếu nghiên cứu, hay chỉ quan tâm đến thiết kế bao bì giá rẻ,… việc xây dựng hình ảnh thương hiệu là rất quan trọng trong đó lựa chọn bao bì mỹ phẩm và in ấn bao bì. Khách hàng sẽ cảm thấy tin cậy và an tâm về sản phẩm hơn nếu sản phẩm có bao bì và nhãn mác rõ ràng và đảm bảo tính thẩm mỹ thể hiện được tác dụng thông điệp và sản phẩm muốn hướng đến.  

Sau đây là những lưa ý khi lựa chọn và in ấn bao bì mỹ phẩm mà chúng tôi muốn gửi tới các ban!!

1. Hướng tới đối trượng khách hàng là ai?

Với khách hàng thuộc phân khúc cao cấp và lứa tuổi trung niên nên ưu tiên các yếu tố tinh tế, có tính nghệ thuật cao để thể hiện được đẳng cấp sang trọng của sản phẩm. Với khách hàng là các bạn gái tuổi teen nên chú ý chọn bao bì in ấn với họa tiết mới lạ, bắt mắt và trẻ trung, hiện đại. Các phong cách thiết kế bao bì với họa tiết Pattern, Gradient hay mảng  mỹ phẩm nên được ưu tiên sử dụng. Với nhóm khách hàng là các bé gái nên ưu tiên các hình ảnh hoạt hình, hình vẽ đáng yêu, ngộ nghĩnh sẽ rất thu hút các bé.

2. Họa tiết màu sắc lựa chọn và  in ấn bao bì mỹ phẩm.

Cũng là yếu tố cực kì quan trong trong kinh doanh mỹ phẩm của doanh nghiệp.Các yếu tố này phụ thuộc sản phẩm và đối tượng hướng đến và cá tính thương hiệu muốn truyền tải thu hút sự chú ý của khách hàng và  nổi bật hơn những đối thủ cạnh tranh. Bạn đang băn khoăn chưa tiềm ra gam màu chủ đạo cho thiết kế thì việc chọn màu tương đồng với màu nguyên liệu thành phần chính của sản phẩm điều này vừa truyền tải được thông tin công dụng sản phẩm vừa giúp khách dễ nhớ hơn liên tưởng đến sản phẩm khi nhắc đến Màu sắc được nhắc đến như là một trong những yếu tố đầu tiên có tác động mạnh đến cảm xúc mua hàng của khách hàng. Với những đối tượng khách hàng khác nhau về lứa tuổi, giới tính thì sẽ có sự khác nhau như thế nào về thị hiếu màu sắc? Bạn cũng có thể lấy màu sắc chủ đạo là màu của thành phần nguyên liệu chính có trong sản phẩm chũng là cách gợi nhớ hiệu quả lựa chọn và in ấn bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp, họa tiết bao bì cũng là một trong những điều cần được lưu ý bởi nó cũng có những tiếng nói riêng. Tùy từng đối tượng khách hàng mà phong  họa tiết trên bao bì mỹ phẩm cũng sẽ có những điểm khác biệt.

 

3.Cách in ấn kiểu chữ trên bao bì mỹ phẩm.


 

Nhiều loại in ấn có thể làm nổi bật bao bì mỹ phẩm như in ép kim, in UV làm cho sản phẩm có chất lượng tốt và nổi bật hơn .Ngoài việc lựa chọn kiểu chữ là nó sẽ trông như thế nào khi xuất hiện trên bao bì của bạn. Bạn sẽ muốn kiểu chữ của bạn rõ ràng và dễ đọc – thậm chí khi chúng xuất hiện trên một chiếc hộp nhỏ xíu. Điều quan trọng tiếp theo chính là kiểu font chữ được sử dụng cũng giống như việc sử dụng màu sắc, bạn cần phải lựa chọn một font chữ độc nhất, phù hợp với thương hiệu và ngay lập tức nhận diện được đối với khách hàng trong khi họ lướt qua kệ hàng nơi trưng bày sản phẩm.

4. Kiểu dáng, chất liệu chai lọ, bao bì. 

mỗi loại mỹ phẩm thì có cách lựa chọn riêng phù hợp với bao bì riêng các đặc tính riêng biệt. Không chỉ chăm chút cho “ngoại hình” của bao bì mỹ phẩm, bạn đừng quên đi chức năng cơ bản là bảo vệ sản phẩm và thuận tiện trong khi sử dụng, bảo quản. Cần phải chú trọng đến chất liệu bao bì phù hợp với tính chất lí, hóa học của mỹ phẩm bên trong tránh làm biến đổi tính chất của mỹ phẩm trong điều kiện bảo quản thường. Độ bền của chất liệu cũng rất quan trọng tránh dễ rơi vỡ khó bảo quản.

5. Những loại bao bì phổ biến trong thế giới mỹ phẩm.

 Khi nói tới bao bì  các sản phẩm mỹ phẩm, không hề có giới hạn nào cả. Điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới khi lựa chọn loại bao bì là mục đích của bao bì và đặc tính của sản phẩm. Mục đích của bao bì là gì? Bạn đang tạo ra loại sản phẩm gì? Rõ ràng, bao bì cho son không hẳn sẽ là lựa chọn tối ưu cho sản phẩm kiểu như kem dưỡng da, nên bạn cần lựa chọn loại bao bì phù hợp nhất cho mỗi loại sản phẩm.

DỊCH VỤ IN ẤN

TIN TỨC NỔI BẬT