Những công nghệ in ấn tại tokaitech

 Sự phát triển của xa hội dẫn tới đời sống của con người được nâng cao, ngoài nhưng nhu cầu bình thường hàng ngày nhu cầu con người đã tiến thêm một bước mới đó là chất lượng cuộc sống sự tiện nghi và tính thẩm mỹ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm khác nhau từ cao cấp đến phổ thông và có thể xem mỹ phẩm như là nhu cầu tất yếu và rất  thường ngay trong đời sống. Một sản phẩm được thị trường quan tâm và đón nhận dựa trên rất nhiều yếu tố nhưng vấn đề cốt lõi vẫn là chất lượng sản phẩm và mẫu mã hình ảnh bao bì. Chính vì vậy công nghệ in ấn đã được ra đời và phát triển cực kì mạnh mẽ và đóng góp một phần không nhỏ để tạo nên những thương hiệu, nhãn mác cũng như sự độc đáo và mang một hình hài riêng của từng dòng mỹ phẩm khác nhau.

Tại Việt Nam hiện nay công nghệ in ấn cũng đang rất phát triển với nhiều kiểu in khác nhau lên những chất liệu khác nhau. Đói với những mẫu bao bì có kích thước nhỏ như bao bì mỹ phẩm được làm từ chất liệu thủy tinh, nhựa hoặc là kim loại nhôm thì công nghệ in phổ biến và được người tiêu dùng tin tưởng vẫn là in ép kim, in UV, in chuyển nhiệt in tam hợp khắc laser...
Tuy nhiên dựa vào đặc tính của sản phẩm, tình hình kinh tế, đời sống của người dân VIỆT NAM cũng như yêu cầu của khách hàng cty TOKAITECH chỉ tập trung vào 3 công nghệ in mũi nhọn lấy làm chủ đạo đó là IN ÉP KIM. IN UV  VÀ IN THƯỜNG. Đi đôi với chất lượng sản phẩm thì hình thức mẫu mã bao bì là cực kì quan trọng là yếu tố then chốt để dòng sản phẩm mỹ phẩm có được thị trường đón nhận hay không. Chính vì vậy phương pháp in như thế nào cho hợp lý từ chất lượng mực in mẫu mã cho tới giá thành in phải cân nhắc thật kỹ sao cho phù  hợp nhất với dòng từng dòng sản phẩm rồi mới đi đến quyết định chọn phương pháp in. Hãy cùng TOKAITECH điểm qua những đặc thù của 3 phương pháp in ép kim, in UV in thường

1.Phương pháp in ép kim

Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu in ép kim lên dòng bao bì mỹ phẩm là gì? Và có những đặc thù cơ bản như thế nào? IN ÉP KIM là phương pháp in dùng áp lực lớn của máy nén khí để ép lớp kim loại mỏng từ khuôn được làm từ các chất liệu như đồng,bạc,kẽm….lên chất liệu sản phẩm được làm từ nhựa, thủy tinh hoặc nhôm.  Đặc thù của phương pháp này là độ thẩm mỹ và chất lượng in phụ thuộc vào dạng khuôn.mỗi dạng sẽ có những ưu điểm khác nhau.

Với loại khuôn bằng đồng thì đây là loại khuôn cho ra sản phẩm đẹp và chất lượng nhất nhưng giá thành lại cao nhất chỉ phù hợp với những dòng sản phẩm cao cấp. Loại khuôn bằng kẽm chất lượng in và độ bám dính kém nhất nhưng giá thành lại rẻ hơn.loại khuôn bằng bạc thì chất lượng tốt tính thẩm mỹ cao giá thành vừa phải nên thường được tin dùng. Tuy là chất lượng mẫu mã 3 dang khuôn khác nhau nhưng đây vẫn là phương pháp in công nghệ cao nhất phức tạp nhất giá thành đắt nhất nhưng tính thẩm mỹ cao nhất và chỉ phù hợp với các dong mỹ phẩm cao cấp. Để nắm rõ hơn chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số ưu và nhược điểm của in ép kim.

1.1.Tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm

Ép kim sẽ tạo lớp kim loại óng ánh trên bề mặt sản phẩm, màu đẹp, sắc nét, bền vững với thời gian, không bị lem giúp làm tăng tính thẩm mỹ. Nhờ vậy tạo hiệu ứng đặc biệt cho sản phẩm, gây sự chú ý cho khách hàng. Màu sắc của ép kim vô cùng phong phú đỏ, vàng, cam, bạc,…khách hàng có thể lựa chọn theo sở thích của mình.

1.2.Tăng giá trị cho sản phẩm

 Khi ép kim, in nhũ vàng, in nhũ bạc ánh kim sẽ tạo nên hiệu ứng phản chiếu, tăng tính sang trọng, từ đó tăng giá trị cho sản phẩm. Tâm lý của đa số khách hàng khi thấy sản phẩm được in ấn một cách cẩn thận, đẹp thì đánh giá chất lượng bên trong cũng được đầu tư một cách nghiêm túc, nên không ngần ngại bỏ một số tiền cao hơn để mua. Như vậy ép kim (ép nhũ), không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp nâng cao giá trị sản phẩm.

1.3.Tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Logo, dòng chữ, hoa văn…trên các sản phẩm in ấn dễ tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một sản phẩm được đầu tư hình ảnh bên ngoài, thì đương  nhiên sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng. Khi đó khách hàng cảm nhận được rằng doanh nghiệp trân trọng và đầu tư nghiêm túc đối với sản phẩm mà mình làm ra, không ngần ngại “móc hầu bao” để đặt mua.

1.4.Quảng bá sản phẩm tốt hơn

Như đã nói ở trên ép nhũ, in nhũ bạc ánh kim sẽ tạo hiệu ứng óng ánh, màu đẹp, nhờ vậy mà tạo được sự chú ý, gây ấn tượng tốt đối với khách hàng. Khi giữa rất nhiều sản phẩm cùng loại khác nhau, khách hàng sẽ nhìn lướt qua, sản phẩm nào được chú trọng đầu tư bên ngoài đẹp thì sẽ được khách hàng quan tâm, chọn mua. Bên cạnh đó khi ép kim, in nhũ vàng, …thường hình ảnh logo, tên doanh nghiệp sẽ được lựa chọn để in tạo sự nổi bật. Khách hàng nhìn vào sẽ biết được sản phẩm của doanh nghiệp nào, thương hiệu nào từ đó giúp cho việc quảng bá hình ảnh được tốt hơn.

1.5.Gía thành của phương pháp in ép kim

Đây vấn là vấn đề muôn thuở được rất nhiều người quan tâm và đây cũng là một trong những nhước điểm hiếm hoi của phương pháp in ép kim. Do áp dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại nên chi phí để đầu tư máy móc nguyên vật liệu rất tốn kém kèm theo đó đội ngũ kỹ thuật công nhân đòi hỏi phải có tay nghề cao cũng như có nhiều năm kinh nghiệp nên phương pháp in ép kim có giá thành cao chỉ phù hợp với các dòng mỹ phẩm cao cấp có thương hiệu lâu năm

2.Phương pháp in UV

In UV quy trình in diễn ra ngay sau khi mực được in trên vật liệu in, đèn sấy UV sẽ chiếu tia UV với công dụng làm khô mực in nhanh hơn ngay sau khi in. Sau đó, đèn sấy sẽ đi theo bộ phận phun mực phun lên bề mặt chất liệu in, tia UV bắt đầu chiếu xuống cực nhanh để làm khô mực nhanh chóng. Hiện nay trong lĩnh vực in bao bì mỹ phẩm thì in UV với những tính năng vượt trội đang dần được ưa chuộng và sử  dụng in lên sản phẩm của mình.

2.1.Những đặc điểm nổi bật của in UV

- Tính năng ưu việt nhất của công nghệ in UV là có thể in nhiều màu cùng một lúc và in được trên nhiều chất liệu in đa dạng với độ dày mỏng khác nhau. Đối với những sản phẩm có nhiều màu mực khác nhau thì đặc tính này giúp chúng ta chỉ cần in một lần tiết kiệm được thời gian và giá thành in

-  Mực khô nhanh, khi chiếu ánh đèn của tia UV trên bề mặt vật liệu thì mực sẽ gần như cô đọng  lại ngay lập tức. Tránh bị tình trạng nhòe mực bong tróc hơn so với khi in decal thông thường. Vì vậy,đảm bảo cho  ảnh in cho chất lượng rất trung thực, sắc nét dù là những chi tiết nhỏ và có cấu tạo phúc tạp nhất.

- Công nghệ in khép kín từ khâu in đến cô đọng mực và sấy khô nên sự tiếp xúc với các loại hóa chất được tinh giảm gần như tuyệt đối đảm bảo an toàn với thợ in và người sử dụng. Chính vì những tính chất đặc thù này mà công nghệ in UV đã và đang ngày được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi.

2.2.Hạn chế của phương pháp in UV

-Với công nghệ in phức tạp và đòi hỏi trang thiết bị máy móc, vật liệu cũng như đội ngũ thợ in phải có kinh nghiệm tay nghề cao xử lý hóa chất để an toàn thân thiện với môi trường  nên giá thành của in uv cao so với các loại in khác.

- Chỉ phù hợp với những đon hàng có số lượng nhỏ và vừa phải mới đảm bảo được chất lượng sản phẩm tốt nhất. Chính vì vậy hiện nay phương pháp in UV thường được những nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp đòi hỏi tính thẩm mỹ cực cao sử dụng.

3.Phương pháp in thường

Trong in ấn bao bì mỹ phẩm In thường là phương pháp in dùng trực tiếp áp lực khí nén tác động lên dao in thông qua bảng fim và khuôn để dán hình ảnh lên sản phẩm. Phương pháp in này có nhiều chi tiết nhỏ trải qua nhiều công đoạn khác nhau nhưng đơn giản hơn so với in ép kim và in UV.

3.1.Những tính năng nổi bật của phương pháp in thường

- Đây là phương pháp in tương đối đơn giản nên chi phí máy móc ,vật liệu được giảm đi kéo theo đó là giá thành in rẻ phù hợp với những đon hàng có số lượng lớn.

- Chất lượng sản phẩm sau khi in đạt độ sắc nét bền màu nét chữ căng tròn  không bị bong tróc theo thời gian, có thể in được trên nhiều chất liệu như các loại nhựa và thủy tinh khác nhau nên đây vẫn là phương pháp in được khách hàng sử dụng nhiều nhất.

- Qúa trình in thành phẩm nhanh và ít khi bị sai sót hư hỏng đội ngũ công nhân chir cần sau một thời gian tương đối ngắn sẽ năm bắt được những đặc thù cũng như cách in sao cho hiệu quả và đạt chất lượng tốt nhất.

3.2.Hạn chế của phương pháp in thường

Vì đây là phương pháp in không khép kín nên phải tiếp xúc nhiều với hóa chất vì vậy đòi hỏi thợ in phải có bảo hộ an toàn tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất trong lúc mực chưa khô. Thời gian mực cô dọng lâu nên khi in xong phải đảm bảo sản phẩm không được tiếp xúc với bui bẩn tránh để sản phẩm bị nhòe hay bị bẩn.

Trên đây là ba phương pháp in trên dòng bao bì mỹ phẩm mà TOKAITECH đang ấp dụng để in ấn tất cả những phương pháp in này đều áp dụng công nghệ in tiến tiến máy móc nhập khẩu 100% từ nước ngoài nên đảm bảo chất lượng sản phẩm và giá thành rẻ nhất. Việc lựa chọn phương pháp in tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu sản phẩm dòng sản phẩm và yêu cầu của khách hàng. Với đội ngũ thợ in lâu năm giàu kinh nghiệm TOKAITECH sẽ tư vấn nhiệt tình để khách hàng lựa chọn phương pháp in sao cho phù hợp với sản phẩm chất lượng tốt mà giá thành rẻ nhất.

4. Tại sao lại nên chọn tokaitech làm đơn vị in ấn

Với công nghệ hiện đại máy móc được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài,đội ngũ kĩ thuật và nhân công lành nghề giá cả hợp lý. Chúng tôi cam kết sẽ mang đén cho quý khách hàng sự yên tâm mỹ mãn nhất,lấy sự hài lòng của khách hàng làm cốt lõi tạo nền móng vững chắc để xây dựng và trở thành đón vị tiên phong và hàng đầu trong lĩnh vực in ấn tại Việt Nam.

DỊCH VỤ IN ẤN

TIN TỨC NỔI BẬT