Các phương pháp tạo ra bao bì mỹ phẩm bằng nhựa và thủy tinh

 Hiện nay công nghệ hiện đại các nhà máy sản xuất bao bì hiện đại hơn công suất lớn hơn quy trình sản xuất nhanh gọn tạo ra những mẫu bao bì mỹ phẩm đẹp.Chúng ta cùng tìm hiểu các phương pháp tạo ra bao bì mỹ phẩm như thế nào?    

1. Sản xuất bao bì từ nhựa (Phương pháp sản xuất phụ thuộc vào tính chất nhựa: nhiệt rắn hay nhiệt dẻo)

Nén khuôn: là phương pháp điển hình được sử dụng cho nhựa nhiệt rắn. Nguyên liệu dạng bột hoặc hạt được đổ vào khuôn nóng, ở áp suất và nhiệt độ cao sau một thời gian cố định, thu được sản phẩm có hình dạng mong muốn theo khuôn.

Phun khuôn: dòng nhựa nóng chảy được phun ở tốc độ cao dưới áp lực lớn vào khuôn, để nguội đến nhiệt độ cố định. Sau một thời gian, mở khuôn và lấy thành phẩm. Phương pháp này thường được sử dụng sản xuất hộp đựng phấn trang điểm, mũ, nút chai…

Thổi khuôn: được sử dụng để tạo thành các bao bì rỗng như chai, lọ.

  • -Đùn thổi: nhựa mềm nhiệt được đùn vào trong ống, sau đó ép vào khuôn, không khí được thổi vào để tạo hình dạng rỗng. Phương pháp này thường được sử dụng để sản xuất chai, lọ hẹp miệng.
  • -Phun thổi: miệng và thândụng cụ được hình thành bằng cách phun khuôn; sản phẩm sau đó được đưa vào một khuôn thổi và không khí được thổi vào. Phương pháp này được sử dụng khi đường kính bên trong thânlớn hơn nhiều so với miệng.
  • -Ép đùn: nhựa mềm nhiệt được đẩy từ một vòi phun tròn. Thân ống hai hoặc ba lớp có thể được hình thành bằng cách sử dụng vòi phun tăng gấp đôi hoặc gấp ba.

Nén chân không: chân không được đưa vào giữa tấm nhựa mềm nhiệt và khuôn. Sau đó tấm nhựa được nén vào khuôn để hình thành bao bì. Phương pháp này thường được sử dụng đề làm bao bì mỹ phẩm trang điểm.

2. Sản xuất bao bì từ thủy tinh

  • -Thổi tạo hình: thủy tinh nóng chảy được đưa vào khuôn mẫu và không khí được thổi vào để tạo ra các hình dạng mong muốn. Phương pháp này được sử dụng chủ yếu để sản xuất chai hẹp miệng.
  • -Thổi và ép tạo hình: thủy tinh nóng chảy được ép vào khuôn đúc, để tạo độ dày đồng nhất và sau đó nó được chuyển vào khuôn thổi đề không khí thổi vào.các chi tiết hoa văn có thể tạo hình bằng thu công với mức độ cao và tạo ra bởi thợ lành nghề và lâu năm mới có thể làm dc
  • -Ép tạo hình: thủy tinh nóng chảy được nạp vào một khoang và sau đó một lõi được ép từ trên xuống. Phương pháp này chỉ có thể được sử dụng để sản xuất lọ miệng rộng.

DỊCH VỤ IN ẤN

TIN TỨC NỔI BẬT