nhựa pet và cách sử dụng nhựa pet an toàn với mỹ phẩm

 Nhựa PET là loại nhựa phổ biến với giá thành rẻ,vật liệu quan trọng trong sản xuất và đời sống,nó cũng là vật liệu phổ biến trong BAO BÌ MỸ PHẨM đây nội dung liên quan đến nhựa PET, cách sử dụng nhựa an toàn với mỹ phẩm.

1.Kái niệm

  • Nhựa PET là loại nhựa dẻo thuộc loại Polyester ,được sủ dụng rộng rãi trong đời sống cũng như sản xuất. Với các mặt hàng,nghành nghề khác nhau mà nhựa PET được sử dụng phù hợp , PET được coi là vật liệu an toàn phổ biến nhất trong các loại nhựa.
  • Các ngành nghề được ứng dụng như : Tổng hợp xơ sơi, hộp đựng thức ăn,đồ uống,các loại chất lỏng... và cũng là việt liệu không thể thiếu trong chế tạo “BAO BÌ MỸ PHẨM”
  • Được hình thành từ phản ứng monome etylen terephtalat với công thức hóa học (C10H8O4) viết tắt là Polyethylene Terephthalate còn được gọi bằng tên khác như PETE,PETP hoạc PET-P.

2.Cách nhận biết nhựa PET

Là loại nhựa đứng đầu với kí hiêu số 1 với ba mũi tên quay vòng hình tam giác bên ngoài, được coi là vật liệu an toàn, có thế tái chế được.

3. Các đặc điểm nhựa PET

  • Nhựa có độ bền cao có thể chịu được nhiêt -90° đến 200°C mà vẫn giữ nguyên trạng thái và cấu trúc
  • PET chống thấm nước và chống thấm khí tốt hơn các loại nhựa khác,nhiệt độ lên tới 100 độ C vẫn giữ nguyên tính chất này.
  • Độ bóng nhẵn cao,độ trong suốt ổn định.
  • Khả năng chịu lực tốt,độ bền cơ học cao,chịu kéo chịu uốn dẻo,chịu được mài mòn,hình khối ổn định.
  • Là loại nhựa không dộc hại.
  •  Là một loại nhựa với khả năng tái chế,hiện nay nhựa PET là loại nhựa được tái chế nhiều nhất.
  • Ngoài những ưu điểm nhược điểm của nhựa PET là bề mặt có lỗ rỗng,xốp nên khó lau chủi và cọ rửa vì vậy nên bảo quản nhựa PET một cách hợp lý.

4. Các ứng dụng nhựa PET trong bao bì mỹ phẩm.

Với các ưu điểm nổi trội như tính chống thấm nước và khí, bền bỉ dẻo dai, độ trong suốt độ bóng ...Là loại nhựa đễ tìm,an toàn, giá rẻ so các dòng nhựa khác nhà sản xuất bao bì rất ưa chộng. PET được sử dụng trong bao bì mỹ phẩm rất phổ biến đễ dàng nhận ra các dòng mỹ phẩm.

4.1. Hũ kem PET

Là loại chuyên dùng các dòng kem body với dung tích lớn.hũ đặc điểm nhựa PET bình dân trong suốt nhẹ bền độ bóng đẹp, nhất là trong lúc kinh tế đang trì trệ do ảnh hưởng đại dịch COVID 19 lựa chọn về giá là điều không thể bàn cãi, nhẹ bền đẹp vì vậy các hũ được sản xuất bởi PET luôn được ưa chuộng.

4.2.Chai dầu gội,sữa tắm

Nhu cầu cao cộng với sản xuất đại trà,dầu gội sữa tấm không thể thiếu trong sinh hoạt mỗi ngày, bao bì cũng sử dụng nhựa PET nhiều với các tính năng bảo quản tốt và ưu viêt nên các nhà sản xuất rất tin dùng.

4.3.Chai sữa rửa mặt

Khí hậu ngày càng thay đổi da luôn chịu tác động trực tiếp môi trường nên các dòng sữa rửa mặt thịnh hành. Kéo theo đó bao bì bằng nhựa PET cũng phổ biến ở dòng này.Dễ chế tạo mẫu mã hình thức,in ấn hay tạo logo tạo nên thương hiệu ngoài ra yêu cầu màu sắc cũng đáp ứng với tính chất dễ phun màu,nhẹ nhàng tiện dụng là vật liệu được làm từ nhựa này!

4.4.Bình dưỡng ẩm cũng như bình sát khuẩn

Sự thịnh hành của nhựa PET là không phải bàn cãi trong bao bì mỹ phẩm,với các dòng dưỡng ẩm và khử Khuẩn càng có vai trò của nó không thể thay thế.Sản xuất với số lượng lớn nhu cầu cao,giá thành hợp lý vì vậy PET được đánh giá cao

 

 

5.Câu hỏi về nhựa PET 

  •  Nhựa có an toàn với mỹ phẩm và con người không? Là loai nhựa rất an toàn bên cạnh nhựa PP đã được các cơ quan y tế khuyên dùng trên thế giới,ngoài ra nhựa PET không có các thành phần BPA ,vì vậy không gây hại sức khỏe cũng như mỹ phẩm
  •  Nhựa PET có tái chế hay không ? Nhựa PET có tái chế:  nếu loại bỏ mỹ phẩm còn sót lại có thế hoàn toàn tái chế, trên thế giới nhựa PET năm trong top 1 loại nhựa tái chế nhiều nhất và được ứng dụng rộng rãi nhất

6. Cách sửa dụng bao bì mỹ phẩm bằng nhựa PET

  • Là loại nhựa an toàn giá rẻ lại được sử dụng rộng rãi, vì vậy các công ty lợi dụng sản phẩm làm bằng nhựa PET không an toàn. VÌ vậy phải chọn nhà cung ứng uy tín  TOKAITECH là nhà cung ứng cung cấp các bao bì nhập khẩu an toàn, giá cả hợp lý, nguồn gốc rõ ràng, đặt sức khỏe khách hàng lên hàng đầu...
  • Không để bao bì nhựa PET gần các nơi quá nóng , độ nóng chảy của nhựa PET thấp khoảng 80°C nên quý khách hạn chế để nơi qua nóng,vừa ảnh hưởng tới mỹ phẩm và sức khỏe người tiêu dung,ảnh hưởng việc tái chế sau này của nhựa
  • Tránh để nơi ánh sáng quá lâu cũng ngoài môi trường  nhựa PET cũng như mỹ phẩm để nơi ánh nắng quá lâu sẽ làm hại nhựa, ảnh hưởng tới mỹ phẩm Bảo quản và lau chùi thường xuyên sẽ bảo quản được nhựa pet cũng nhưa bao bì bạn thời gian mà vẫn bền đẹp

DỊCH VỤ IN ẤN

TIN TỨC NỔI BẬT