thủy tinh-chất liệu quan trọng bậc nhất trong nghành sản xuất bao bì chai hũ lọ mỹ phẩm.

Chắc chắn hầu hết mọi người đều biết thủy tinh là nguyên liệu chính trong nghành sản xuất chai hũ lọ mỹ phẩm như các loại chai lọ đựng tinh dầu,nước hoa... nhưng để hiểu được nguyên nhân tại sao phải là thủy tinh chứ không phải các chất liệu khác như nhựa hoặc kim loại thì lại không nhiều người biết. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu một số tính chất của thủy tinh và giải thích lý do vì sao thủy tinh lại được ứng dụng rộng rãi đến như vậy.

1.Khái niệm về thủy tinh.

Hiểu một cách đơn giản thủy tinh là một loại chất rắn trong suốt không màu và tương đối cứng,không co tính dẫn điện và có nhiệt độ nóng chảy tương đối cao. Có cấu tạo hóa học gồm thành phần cơ bản là SI và OXI tạo nên hợp kim SiO2 hay còn gọi là dioxit silic. Hiện nay có 2 loại thủy tinh cơ bản là thủy tinh hữu cơ và thủy tinh vô cơ. Trong nghành sản xuất bao bì mỹ phẩm thì chỉ dùng thủy tinh chất lượng cao làm nguyên liệu chính bới những tính chất ưu việt cũng như đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng.

2.Tính chất hóa học của thủy tinh.

-Thủy tinh là chất rắn trong suốt không màu có nhiệt độ nóng chảy tương đối cao khoảng 2000°C nhưng lại dễ vỡ khi chịu tác động mạnh.
-Không hút ẩm,không bị ăn mòn bởi hầu hết các loại axit kể cả axit mạnh và không bị cháy dưới nhiệt độ thường.
-Do có điện trở cao nên thủy tinh không dẫn điện và thường được dùng trong các dụng cụ cần cách điện.
-Đặc tính trong suốt nên thủy tinh dễ dàng để ánh sáng xuyên qua nên thường được ứng dụng trong các dụng cụ làm trang trí như đèn led...

3.Ứng dụng của thủy tinh trong ngành sản xuất chai hũ lọ mỹ phẩm.

Với những đặc tính kể trên thì ứng dụng của thủy tinh là  vô cùng phổ biến trong đời sống và sản xuất hàng ngày,riêng trong ngành sản xuất bao bì mỹ phẩm thì sản phẩm được làm từ chất liệu thủy tinh chiếm 1/2 các mặt hàng bao bì. Cùng điểm qua một số bao bì được làm bằng chất liệu thủy tinh.

3.1.Dùng để đựng các loại tinh dầu.

-Bảo quản tốt và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng : Vấn đề an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng luôn được đặt lên làm ưu tiên hàng đầu. Tinh dầu là loại hóa chất rất dễ bị oxi hóa hay biến chất nên việc bảo quản để giữ nguyên được độ tinh khiết như ban đầu là cực kì quan trọng,đảm bảo được chất lượng sản phẩm và không gây tác hại xấu đến người tiêu dùng. Với đặc tính có khả năng chống ăn mòn,chịu nhiệt tốt hạn chế được tối đa các tác động từ bên ngoài lên sản phẩm nên giữ cho sản phẩm không bị biến chất và kéo dài thời gian sử dụng đến mức tối đa.
-Khả năng chịu đựng cao : với thủy tinh nguyên chất và cao cấp thì khả năng trơ về mặt hóa học rất cao không bị ăn mòn hóa học bới cả các loại axit,bazo hay là muối hơn thế nữa thủy tinh cao cấp không có phản ứng với các loại tinh dầu nên tuy thủy tinh rất dễ vỡ nhưng khả năng chịu đựng về mặt hóa học rất tốt nên được các nhà sản xuất tin dùng.
-Tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm : với đặc tính trong suốt, dễ phun mạ màu và khả năng bám dính của mực in lên thủy tinh rất tốt nên có thể phun mạ màu và in màu mực khác nhau tùy ý giúp sản phẩm có tính thẩm mỹ rất cao,bắt mắt khách hàng nhờ đó tăng được giá trị cũng như quảng bá sản phẩm được tốt hơn.

3.2.Dùng đựng các loại nước hoa.

-Nước hoa cũng là một loại hóa chất dễ biến chất và bay mùi nên lựa chọn thủy tinh làm bao bì đựng nước hoa là phương án tối ưu nhất được nhà sản xuất lựa chọn.
-Với đặc tính có nhiệt độ nóng chảy mức vừa phải và dễ tạo khuôn nên việc sản xuất bao bì đựng nước hoa giúp cho nhà sản xuất có thể tùy ý tạo ra những mẫu mã vô cùng đa dạng,tinh xảo và bắt mắt.

3.3.Được dùng nguyên liệu sản xuất cho các loại chai toner/lotion 

cũng như nước hoa và tinh dầu các dòng sản phẩm toner hay lotion đều là những loại hóa chất dễ bị biến chất nên việc bảo quản được ưu tiên hàng đầu,tăng thêm giá trị và thời gian sử dụng đảm bảo an toàn với người tiêu dùng.
Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng cũng như phát huy tối đa được công năng của thủy tinh thì riêng ngành sản xuất bao bì mỹ phẩm thủy tinh được sử dụng phải là thủy tinh chất lượng cao. Hiện nay do được kiểm soát nghiêm ngặt từ nguyên liệu đến khi xuất xưởng nên bao bì mỹ phẩm sản xuất tại Trung Quốc luôn đạt chất lượng cao và mẫu mã đa dạng,đẹp mắt. 
Tokaitech chỉ nhập hàng từ TQ nên luôn luôn đảm bảo về chất lượng và mẫu mã sản phẩm để phục vụ một cách tốt nhất đến người tiêu dùng tại Việt Nam.

      

DỊCH VỤ IN ẤN

TIN TỨC NỔI BẬT