Tư vấn tiêu dùng: nên sử dụng hũ bằng thủy tinh hay hũ nhựa để đựng các sản phẩm mỹ phẩm dạng serum,tinh dầu.

Về cơ bản thì nguyên liệu để sản xuất bao bì đựng mỹ phẩm chỉ gồm có 2 loại là nhựa và thủy tinh,tùy từng dòng sản phẩm khác nhau mà sự lựa chọn nguyên liệu cũng vì thế mà khác nhau nhằm đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng như hạ giá thành để nâng cao năng lực cạnh tranh và quảng bá thương hiệu nâng tầm giá trị của sản phẩm,giúp sản phẩm được khách hàng tiêu dùng yêu thích và tin dùng.Để nhận biết được rõ hơn và từ đó đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn và hiệu quả nhất cùng tokaitech tìm hiểu một số tính chất lý hóa của chai lọ bằng nhựa và thủy tinh.

Bài viết liên quan >>>>

Nên lựa chọn bao bì bằng nhựa hay thủy tinh để đựng các sản phẩm dạng kem trong mỹ phẩm.

Chai lọ nhựa, thủy tinh những đặc điểm làm nên bao bì mỹ phẩm chất lượng.

Thủy tinh- chất liêu quan trọng bậc nhất trong công nghệ sản xuất chai hũ lọ mỹ phẩm.

1.Thủy tinh- nguồn nguyên liệu giá rẻ và vô tận.

Xung quanh ta có thể dễ dàng tìm  kiếm một dụng cụ được làm bằng thủy tinh với muôn vàn hình dáng,công dụng khác nhau, từ các loại dụng cụ cao cấp tới các dụng cụ phổ thông sự tiện lợi của sản phẩm được làm từ chất liệu thủy tinh là không thể bàn cãi và nó như là một phần không thể thiếu trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội. Tại sao mà thủy tinh lại có nhiều ứng dụng như thế,tại sao lại phổ biến như vậy cùng tìm hiểu xem những tính chất lý hóa học của thủy tinh để giải thích và hiểu rõ hơn về vật chất quan trọng này.

2.Những ưu điểm và nhược điểm của thủy tinh.

Thủy tinh có nhiều loại khác nhau như thủy tinh cao cấp, thủy tinh chịu nhiệt, thủy tinh cứng... tuy có nhiều loại nhưng về đặc tính và tính chất hóa học thì giống nhau tùy vào mục đích sử dụng mà trong quá trình chế tạo sẽ được thêm vào một số chất phụ gia để tăng khả năng thích ứng và phát huy tối đa hiệu quả của vật chất làm bằng thủy tinh.

ứng dụng của thủy tinh trong sản xuất bao bì mỹ phẩm.

2.1.Ưu điểm của vật chất làm bằng thủy tinh.

- Ưu điểm nỏi trội nhất của thủy tinh đó là nguồn nguyên liệu dồi dào,dễ dàng khai thác tái chế và sử dụng nên giá thành thủy tinh rẻ.

- Có tính trơ về mặt hóa học: thủy tinh không phản ứng và bị tác động bởi các loại axit,bazo và muối có hoạt tính thấp nên khả năng chống chịu và không bị ăn mòn dưới tác dụng của dung dịch chứa những thành phần này. 

- Khả năng chịu nhiệt cao và dẫn điện kém giúp thủy tinh có thể giữ được độ bền theo thời gian,không bị phản ứng oxi hóa.

- Nhiệt độ nóng chảy tương đối thấp nên dễ dàng tạo khuôn tạo hình ngay cả với những sản phẩm đòi hỏi về độ khó và độ tinh xảo cao,nên sản phẩm có tính đa dạng và tính thẩm mỹ rất lớn.

- Cứng và trong suốt giúp thủy tinh có thế được sử dụng để trang trí hay sản xuất các mặt hàng làm quà biếu quà tặng chất lượng và sang trọng.

2.2. Nhược điểm của vật chất làm bằng thủy tinh.

- Cứng và giòn nên rất dễ xảy ra tình trạng sứt mẻ hoặc là vỡ khi xảy ra va chạm.

- Chất liệu có khối lượng riêng tương đối lớn nên nặng hơn các vật liệu như nhựa.

 

                                         Ứng dụng thủy tinh vào sản xuất chai chiết nước hoa.

3. Công dụng của thủy tinh trong sản xuất bao bì chai lọ mỹ phẩm.

- Được sử dụng rộng rãi và phù hợp với các sản phẩm đựng tinh dầu chiết serum và các sản phẩm dược mỹ phẩm.

- Dễ tạo khuôn tạo hình nên ứng dụng vào các sản phẩm làm quà tặng,các sản phẩm đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.

- Dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng nên việc tái chế dễ dàng.

- Giá thành rẻ nên được ứng dụng vào nhiều vào sản phẩm sản xuất hàng  loạt nhưng chi phí lại rẻ.

4.Sử dụng thủy tinh làm nguyên liệu để sản xuất bao bì đựng các loại tinh dầu là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Với sản phẩm dạng tinh dầu có hoạt tính tương đối cao nên việc sử dụng thủy tinh làm nguyên liệu chính là phương án tối ưu nhất vừa đảm bảo được chất lượng sản phẩm,yêu cầu đa dạng về mẫu mã và tiết kiệm được chi phí sản xuất. Công nghệ khoa học ngày càng tiên tiến và hiện đại tạo nền tảng vững chắc để có thể sản xuất ra những mẫu sản phẩm làm bằng thủy tinh với độ tinh tế và tính thẩm mỹ rất lớn giúp các nhãn hàng mỹ phẩm,dược mỹ phẩm nâng cao được chất lượng sản phẩm khả năng quảng bá thương hiệu giúp doanh nghiệp có sự tăng trưởng vượt bậc,thu hút và tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng hơn nâng cao hiệu quả kinh doanh các dòng sản phẩm bằng mỹ phẩm.

DỊCH VỤ IN ẤN

TIN TỨC NỔI BẬT