Nhựa PET và những ứng dụng ít ai biết khi dùng để đựng serum hoặc tinh dầu.

Trước hết chúng ta cần hiểu rõ tinh dầu serum là gì và có những đặc điểm nào cần lưu ý để lựa chọn bao bì chứa đựng sản phẩm sao cho hợp lý đảm bảo độ an toàn cũng như hiệu quả và giá thành sản phẩm. Tinh dầu,serum là một loại dược mỹ phẩm nó có tác dụng không những  mang lai sức khỏe cho người sử dụng mà còn giúp cải thiện một số bệnh về da giúp người sử dụng đẹp hơn,trắng hơn. Tinh dầu,serum là chất có hoạt tính tương đối cao nên dễ dàng có những phản ứng hóa học với bao bì chứa đựng chúng vì thế từ xưa đến nay thì thủy tinh vẫn là chất liệu được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất. Tuy nhiên hiện nay không chỉ thủy tinh mà nhựa PET cũng được sử dụng rất nhiều trong sản xuất bao bì đựng tinh dầu hay serum. Cùng tìm hiểu một số ưu điểm mà nhựa PET mang lại trong sản xuất bao bì mỹ phẩm.

>>>>>>Bài viêt liên quan

• Chai tinh dầu,serum đầu bóp và tác dụng của đầu bóp trong bảo quản mỹ phẩm.

Cùng tìm hiểu về serum và bao bì đựng serum

Nhựa PET và cách sử dụng nhựa PET an toàn với mỹ phẩm.

1.Nhựa PET là gì?

Nhựa PET có tên đầy đủ là Polyethylene Terephthalate là một loại vật chất hữu cơ có tính chất dẻo và có nhiệt độ nóng chảy thấp,khi nguội thì co lại tạo nên một loại vật liệu có độ bền cao. Hiện nay nhựa PET được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày như các loại chai lọ đựng nước,thực phẩm hay các loại sản phẩm khô.....chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở mọi nơi. 

2.Ưu điểm của nhựa PET.

Tất cả mọi chất liệu trong cuộc sống hàng ngày đều có những ưu và nhược điểm khác nhau,vấn đề chúng ta cần tìm hiệu và ứng dụng vào mục đích sử dụng là phải biết kết hợp hài hòa để hạn chế những mặt tiêu cực và phát huy tối đa những thế mạnh của vật liệu trong sản xuất và sử dụng.

2.1.Ưu điểm của nhựa PET.

- Là chất liệu có độ trong suốt cao,có bền cơ học cao chống va đập cực kì tốt hơn thế nữa PET có độ trơ về mặt hóa học không bị ăn mòn hay gây ra phản ứng hóa học với các sản phẩm hay dung dịch có hoạt tính thấp vì thế nhựa PET được sử dụng rộng rãi trong các nghành như mỹ phẩm hay thực phẩm. Do đặc tính dẻo và độ trong suốt cao  nên PET được sử dụng nhiều trong sản xuất các loại bao bì đòi hỏi độ tinh xảo,cầu kì và có yêu cầu về tính thẩm mỹ cao.

- Chất liệu có độ mịn cao chống thấm khí rất tốt,PET an toàn trong khung nhiệt độ từ -90 đến 200ºc đảm bảo sản phẩm mà nó chứa đựng không bị tác động của ngoại cảnh bên ngoài hay các phản ứng hóa học với nhựa nên an toàn cho người sử dụng.

- Nhựa PET dễ dàng được tái chế nên việc tái sử dụng được áp dụng triệt để từ đó giúp giá thành giảm đi rất nhiều. Kèm với đó do là loại vật liệu nhẹ nên việc vận chuyển rất tiện lợi và tiết kiệm được rất nhiều chi phí sản xuất.

3.Ứng dụng của nhựa PET trong bao bì đựng tinh dầu,serum.

Hiện nay các mẫu chai lọ đựng tinh dầu và serum được làm từ nhựa PET rất phổ biển với những đặc tính ưu việt kể trên thì trong tương lai việc ứng dụng chất liệu PET vào các sản phẩm có hoạt tính thấp sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn nữa. Dẻo,nhiệt độ nóng chảy thấp có độ trong suốt rất cao nên việc dùng nhựa PET cho các mẫu mã bao bì có kích thước rất nhỏ rất tiện ích không những phù hợp với nhu cầu khách hàng mà mẫu mã thiết kế cũng dễ dàng được tạo thành. Giúp sản phẩm vừa có tính thẩm mỹ lại vừa có tính ứng dụng rất tốt.

Một đặc tính nữa mà không thể bỏ qua đó là sự vô hại của nhựa PET. Như chúng ta đã biết sản phẩm dược mỹ phẩm hay là mỹ phẩm có yêu cầu rất cao về tính an toàn vì đây là những sản phẩm trực tiếp tiếp xúc với cpw thể con người nên việc chấp hành tính an toàn được làm rất nghiêm ngặt. Nhựa PET hoàn toàn an toàn với người sử dụng không gây ra các phản ứng hóa học với sản phẩm mỹ phẩm nên rất an toàn với người sử dungj. Kèm với đó là do tính chống thấm khí cao nên việc bảo vệ sản phẩm khỏi các tác nhân của môi trường là tuyệt đối giúp người tiêu dùng an tâm khi sử dụng sản phẩm.

 

 

DỊCH VỤ IN ẤN

TIN TỨC NỔI BẬT