Lựa chọn chất liệu đựng bao bì mỹ phẩm sao cho phù hợp.

Chúng ta nhìn một sản phẩm nào đấy ấn tượng đầu tiên sẽ là mẫu mã kiểu dáng màu sắc hay là kích thước của mẫu bao bì mà ít ai biết được chất liệu được dùng để sản xuất bao bì là chất liệu gì,liệu có đảm bảo được độ an toàn cho người sử dụng hay không và có đảm bảo được việc bảo quản chất lượng sản phẩm hay không. Đối với người tiêu dùng thì vấn đề này là một vấn đề rất ít được quan tâm nhưng đối với các nhà sản xuất kinh doanh mỹ phẩm thì lại là chuyện khác. Để đảm bảo được sự an toàn hay chất lượng khi sử dụng thì đây là vấn đề rất quan trọng và là điểm cốt lõi để tồn tại đứng vững và phát triển trong tương lai. Chúng ta cũng tièm hiểu đôi nét về chất liệu được sử dụng sản xuất bao bì mỹ phẩm,dược mỹ phẩm.

HŨ KEM BODY ĐƯỢC LÀM TỪ NHỰA PP

1. Chất liệu chính trong sản xuất bao bì mỹ pẩm,dược-mỹ phẩm.

Đối với bao bì mỹ phẩm thì việc lựa chọn chất liệu được coi như " dễ tính " hơn so với bao bì dược mỹ phẩm. Đặc điểm các sản phẩm thuộc dòng mỹ phẩm thường lành hơn có ít hoạt tính hơn so với dược mỹ phẩm. Chính vì thế việc lựa chọn bao bì đựng mỹ phẩm cũng không khắt khe như bao bì đựng dược mỹ phẩm. Hầu hết các loại bao bì mỹ phẩm làm bằng nhựa hoặc thủy tinh đều đựng được các sản phẩm mỹ phẩm. Dù cho bằng chất liệu là nhựa gì, và nó chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ và giá thành của bao bì mỹ phẩm.

1.1. Các dòng nhựa thông dụng được ứng dụng sản xuất bao bì mỹ phẩm.

Chúng ta có thể dễ dàng kể đến một số loại nhựa từ cao cấp tới phổ thông dùng để sản xuất các loại bao bì mỹ phẩm như nhựa acrylic,nhựa PET,nhựa HDPE, nhựa PP ....đây là những dòng nhựa phổ biến nhất dùng để sản xuất các loại bao bì mỹ phẩm đựng các loại kem,các dòng sữa phục vụ trong nghành làm đẹp. Chất liệu nhựa nó không ảnh hưởng tới quá nhiều về độ an toàn hay bao quản sản phẩm mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của bao bì mỹ phẩm.

 SỰ KHÁC BIỆT ĐẾN TỪ BAO BÌ BẰNG THỦY TINH
Đối với các loại bao bì đựng dược mỹ phẩm hoặc các loại đồ ăn thức uống hàng ngày thì đây là câu chuyện khác. Đối với dược mỹ phẩm hầu hết đều là các sản phẩm có hoạt tính tương đối cao dễ phản ứng và bị biến chất khi tiếp xúc với những chất liệu có thành phần hóa học "kỵ" với chúng. Vì vậy cần nắm rõ đặc tính của sản phẩm để lựa chọn những sản phẩm bao bì phù hợp và an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

1.2. Chất liệu thủy tinh trong sản xuất bao bỳ mỹ phẩm,dược mỹ phẩm.

Thủy tinh có thể nói là một loại vật liệu có ứng dụng vô cùng lớn ko chỉ trong nghành bao bì mà tất cả các nghành nghề trong sản xuất để phục vụ nhu cầu hàng ngày của con người. Và với dược mỹ phẩm hoặc mỹ phẩm thì đây là loại chất liệu rất tốt và được ứng dụng rất nhiều để sản xuất các mẫu bao bì khác nhau.
Là loại vật liệu trơ về mặt hóa học nên chúng ta rất an tam và không phải lo nghĩ về việc sử dụng thủy tinh làm bao bì có an toàn với người sử dụng hay không,có làm biến đổi tính chất của sản phẩm hay không. Điển hình trong việc ứng dụng thủy tinh đựng được mỹ phẩm đó là các sản phẩm serum,tinh dầu những sản phẩm có hoạt tính tương đối cao.

                                                       CHẤT LIỆU NHỰA- SỰ PHỔ BIÉN TRONG ỨNG DỤNG SẢN XUẤT BAO BÌ

Vì vậy đối với các nhà sản xuất mỹ phẩm hay các nhà phân phối,các tiệm spa ,các tiệm thẩm mỹ viện cần nắm rõ được tính chất của từng sản phẩm để từ đó lựa chọn những chất liệu sao cho phù hợp nhất,an toàn với người tiêu dùng nhất và đảm bảo tính chất của sản phẩm là lâu bền nhất.  

Bài viết liên quan >>>>>>>>>>>>>

Nhựa PET và những ứng dụng ít ai biết khi dùng để đựng serum,tinh dầu    

Tư vấn tiêu dùng về sử dụng chất liệu phù hợp đựng các dòng sản phẩm.

DỊCH VỤ IN ẤN

TIN TỨC NỔI BẬT