Tại sao bao bì chai hũ lọ mỹ phẩm Trung Quốc được thị trường ưa chuộng

Trung Quốc công xưởng của thế giới- với lực lượng nhân công hùng hậu cơ sở hạ tầng phát triển Trung Quốc giống như một công xưởng của thế giới, nơi chuyên sản xuất các linh kiện cơ khí,điện tử,đồ gia dụng.... và dòng bao bì mỹ phẩm cũng không ngoại lệ . Với công nghệ máy móc tiên tiến đội ngũ nhân công bất tận đất nước tỷ dân hiện là nơi sản xuất và xuất khẩu mẫu bao bì chai lọ mỹ phẩm lớn nhất trên thế giới hiện nay. Với đầy đủ các dòng sản phẩm khác nhau như chai nước hoa. hũ kem face,kem body, lọ tinh dầu,chai dược liệu.....cùng với đó là sự đa dạng trong thiết kế và phong  phú về màu sắc. Những mẫu bao bì mỹ phẩm tại Trung Quốc có chấ rất tốt kiểu dáng cực đẹp giá thành lại phải chăng nên đây được coi là thị trường béo bở và vô hạn đối với những nhà thương mại trên toàn thế giới.

1.Chất lượng sản phẩm chai hũ lọ mỹ phẩm.

Trong những năm gần đây Trung Quốc đã có những bước tiến cực kì mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh tế trở thành một đất nước có nền khoa học công nghệ tiên tiến  hàng đầu trên thế giới. Chính nhờ áp dụng các công nghệ khoa học hiện đại với quy mô lớn sản xuất theo dây chuyền tiên tiến nên không khó để thấy được chất lượng sản phẩm của họ đạt tiêu chuẩn rất cao. Riêng đối với mặt hàng bao bì chai hũ lọ mỹ phẩm chất liệu sản phẩm được nâng lên một tầm cao mới với nòng cốt là thủy tinh cao cấp và các loại nhựa như nhựa acrylic, nhựa PP, nhựa ABS.... có đặc điểm là bên chịu nhiệt tốt,trong suốt rất bắt mắt. Sản phẩm trước khi đưa ra thị trường được được kiểm tra và kiểm chứng nghiêm ngặt đảm bảo có xuất xứ rõ ràng và an toàn với người sử dụng. Chính vì những yếu tố trên mà sản phẩm có xuất xứ từ trung quốc rất được nhiều khách hàng ưa chuộng.

2.Tính thẩm mỹ của bao bì chai hũ lọ mỹ phẩm Trung Quốc.

Đây có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự nổi tiếng của sản phẩm được làm tại các nhà máy ở Trung Quốc.  Nhờ áp dụng khoa học công nghệ cao sản xuất theo dây chuyền khép kín cùng với đó là sự sáng tạo không có giới hạn của con người thì những dòng bao bì mỹ phẩm không những độc lạ tinh tế trong thiết kế, đa dạng phong phú về màu sắc mà còn toát lên được những phong thái khác nhau từ sự trẻ trung hiện đại cho tới cổ điển ,mang phong cách hoàng cung tạo cho người nhìn có cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cách phối màu săc lên sản phẩm cũng được đầu tư nghiên cứu kĩ lưỡng nên  sản phẩm luôn luôn đa dạng và phong phú về màu sắc giúp cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn những mẫu mã thích hợp với sản phẩm và sở thích của từng người.

3.Giá thành sản phẩm 

Đây có lẽ là yếu tố quyết định vì sao sản phẩm làm tại Trung Quốc lại được ưa chuộng tại thị trường. Với lực lượng lao động hùng hậu kết hợp với sản xuất theo quy mô công nghiệp hiện đại hóa lấy máy móc thay cho sức người lao động nên dù sản phẩm có chất lượng cao mẫu mã đẹp nhưng giá thành lại rẻ so với mặt bằng chung của thế giới. Tiêu chí chất lượng cao, giá thành rẻ, mẫu mã đẹp được hội tụ tất cả ở những mẫu bao bì mỹ phẩm này. Để hiểu rõ hơn chúng ta  cùng điểm qua một số nguyên nhân dẫn tới bao bì chai hũ lọ mỹ phẩm Trung Quốc có giá rẻ.

3.1. Đất nước tỷ dân, nguồn lao động không hạn chế.

Không phải tự nhiên mà Trung Quốc được mệnh danh là đất nước tỷ dân, với mật độ dân số cao, do đó có nguồn nhân công dồi dào và không bao giờ lo thiếu nhân lực kèm theo đó Trung Quốc là quốc gia có chi phí nhân công rẻ nhất trên thế giới cho nên các doanh nghiệp tại đây tiết kiệm được khá nhiều chi phí sản xuất, giúp giá cả của các sản phẩm hạ xuống đáng kể.

3.2.Tính cạnh tranh cực kì cao, thuộc top đầu thế giới

Trung Quốc có hàng trăm nghìn các công ty cùng sản xuất, kinh doanh các mặt hàng hóa giống nhau và để có thể chiếm được thị phần cao thì việc nâng cao hàng hóa và áp dụng giá bán rẻ là cách hiệu quả nhất để họ tiếp cận được với thị trường, thu hút khách hàng đến với sản phẩm mình sản xuất ra. Các doanh nghiệp Trung Quốc luôn phải gồng mình chịu gánh nặng về vật giá đầu vào mà không đẩy qua cho người tiêu dùng.

3.3. Nguồn nguyên liệu chủ động,dồi dào giá thành thấp.

Hiện nay trên thế giới hầu hết cac quốc gia việc sản xuất hàng hóa khá bị động do tài nguyên và nguyên liệu nội địa eo hẹp vì vậy họ phải phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài thì Trung Quốc lại có thể chủ động được mọi nguồn nguyên liệu do diện tích lớn,tài nguyên thiên nhiên phong phú , dân số đông nên tạo điều kiện rất tốt cho việc liên tục đáp ứng nguồn cung nguyên liệu cho sản xuất.

3.4.Tỷ giá ngoại tệ thấp, nhận được sự ủng hộ từ chính phủ.

Các doanh nghiệp Trung Quốc được chính phủ  khuyến khích sản xuất và xuất khẩu với quy mô lớn. Chính phủ nước này luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất phát triển, các ngân hàng ở đây luôn sẵn sàng góp vốn cho doanh nghiệp vay và nếu không có khả năng chi trả, nhà nước sẽ ra tay cứu trợ các ngân hàng. Đồng tiền nội địa : đông nhân dân tệ được định giá khá thấp cũng góp phần làm cho hàng hóa Trung Quốc có giá rẻ hơn so với các quốc gia khác.

 Trên đây là một số nguyên nhân mà chúng tôi sau bao năm tìm hiểu và nhập khẩu bao bì mỹ phẩm từ Trung Quốc đúc rút ra. Đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân mang tính chất tham khảo.                        

DỊCH VỤ IN ẤN

TIN TỨC NỔI BẬT